Montag, 28. Juli 2014

Đứng hay ngồi ?

Một trong những chuyện "đầu làng cuối xóm" của các đấng .. liền bà chúng tôi là "các quí vị mày râu nhẵn nhụi" khi đi toilet thì... "đứng hay ngồi". Ấy chỉ có cái đề tài cỏn con ấy mà làm cho buổi reunion của chúng tôi nhộn ra phết. Các bạn thử đoán xem kết quả sẽ là như thế nào ?

Một đứa bạn tôi tiết lộ rằng nhà cô ta có 2 đực rựa, đực rựa cha và đực rựa con. Cô bạn tôi phải đi làm fulltime, chỗ làm lại xa nhà nên mất nhiều thì giờ, cuối tuần còn phải chợ búa, mua sắm, không có nhiều thì giờ để dọn ... toilet. Lúc đầu cô ta chỉ bắt thằng đực rựa con "đi ngồi" để bớt phải lau chùi toilet. Về sau tên đực rựa chồng thấy vợ đầu tắt mặt tối thương quá cũng tình nguyện "đi ngồi" luôn. Đó là trường hợp "thanh niên xung phong". 

Có trường hợp khác là một thằng bạn tôi vốn thuộc loại "bác sĩ ba đời nhà ta", sạch sẽ thuộc hạng đặc biệt. Nó nói rằng khi đi các chỗ công cộng, nếu mà "đi đứng" thì sẽ rất ư là...mất vệ sinh vì ... văng tùm lum. Thời buổi "quen sợ dạ, lạ sợ … Sida" nó ngu gì "đi đứng" mà vào toilet "đi ngồi" vì chỗ "đi ngồi" của liền ông ở các nơi công cộng ít bị sử dung hơn nên sạch sẽ hơn. Trường hợp này tôi xin liệt vào trường hợp "thanh niên thức thời", biết tùy cơ ứng biến. 

Trường hợp thứ 3 là chuyện của một đấng lang quân của bạn tôi. Số là nhà anh ta chỉ toàn chị em gái, mỗi mình anh ta là con trai. Chẳng những bị "đì" đủ thứ thuộc về các nhiệm vụ "cao cả" của các vị chân yếu tay mềm như rửa chén, giặt đồ, anh ta còn bị bắt "đi ngồi" vì hễ mà bà nào khám phá ra là anh ta dám cả gan "đi đứng" là hôm đó anh ta lại được lãnh thêm phần thưởng ... danh dự của đấng quần thoa nữa: chùi toilet. Riết rồi anh ta "đi ngồi" cho rảnh tay rảnh chân mà đi đá banh với đám bạn quần ... xà lỏn. Trường hợp này tôi xin tặng bài "Một ngàn năm nô lệ đàn bà".

Thế mà trong buổi reunion hôm đó có một trường hợp "đi đứng" trong đó. Và li kì hơn nữa là tên được phép "đi đứng" này lại có họ hàng với ông Nguyễn Ngọc Ngạn hay cùng chung hội ... sợ vợ với ông ấy gì đấỵ. Có cá cuộc tôi cũng không bao giờ nghĩ hắn lại được "ưu đãi" như vậỵ. Hay là đó là chiêu "Nhất Long Thập Bát Chưởng" của vợ hắn ? Cho làm rồng phun nước một lần (Nhất Long), nhưng bù vào phải rửa bát mười lần (Thập Bát).

Đấy các bạn thấy chưa, "ngồi“ hay“ đứng" là cả một vấn đề tương đối lâm ly bi đát. Quên nữa, ở Việt Nam bây giờ cũng theo phong trào "đi ngồi" vì tôi thấy đi đường hay treo các bảng đề "Cấm đứng đái".   

Quí vị liền ông có đọc bài này xin vui lòng bỏ qua cho. Tôi chỉ viết lại những gi tai nghe mắt thấy, nếu có nghe lãng hoặc thấy sai xin bỏ qua dùm.
Thành thật đa tạ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen